Hải Dương đẩy mạnh công tác cấp thẻ căn cước công dân gắn chip sau thời gian cách ly xã hội

09/03/2021
Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD) được Bộ Công an triển khai thực hiện quyết liệt trong giai đoạn Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, từ ngày 03/3/2021, ngay khi Hải Dương kết thúc thời gian cách ly xã hội, Công an tỉnh đã đẩy mạnh công tác cấp CCCD gắn chip điện tử, phấn đấu đến ngày 01/7/2021 cấp hơn 1 triệu CCCD gắn chip cho nhân dân, đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống dịch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Để việc cấp CCCD gắn chip điện tử trên địa bàn tỉnh được tiến hành khoa học, hiệu quả, đúng tiến độ, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Kế hoạch cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Qua đó đã đánh giá được tình hình và những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong công tác cấp CCCD gắn chip từ nay đến 01/7/2021; nêu ra những khó khăn, vướng mắc và bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện.

Công an tỉnh Hải Dương họp triển khai thực hiện Kế hoạch cấp thẻ CCCD gắn chip.


Tại tỉnh Hải Dương, qua điều tra, Công an tỉnh xác định số người từ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD là 811.019 người. Công an tỉnh đã tiếp nhận 13 bộ máy lưu động, cài đặt và nâng cấp 13 bộ máy cố định, phân bổ đều cho Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an 12 huyện, thị xã, thành phố để thực hiện nhiệm vụ cấp thẻ CCCD gắn chip. Tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ cho 51 cán bộ trực tiếp làm công tác cấp CCCD gắn chip trong toàn Công an tỉnh.

Thượng tá Phạm Chiến, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh về lực lượng, trang thiết bị để chỉ đạo thực hiện Dự án đạt tiến độ và hiệu quả cao nhất, trong đó xây dựng các kế hoạch, chương trình thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên tham gia, đồng thời tuyên truyền rộng rãi để nhân dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án cũng như tính ưu việt của thẻ CCCD gắn chip, từ đó đồng tình ủng hộ và phối hợp với lực lượng Công an trong quá trình triển khai thực hiện Dự án tại Hải Dương”.

Thời gian này, Công an tỉnh Hải Dương đang đẩy mạnh việc cấp CCCD gắn chip cho nhân dân tại trụ sở tiếp dân từ 7 giờ 30 phút đến 22 giờ hàng ngày cũng như tiến hành cấp CCCD lưu động tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh, các phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Quá trình cấp CCCD gắn chip, lực lượng Công an luôn thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng chống dịch, tạo sự yên tâm cho người dân khi đến liên hệ công tác. 

Chị Nguyễn Thị Hiếu (phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương) cho biết: “Thủ tục cấp CCCD gắp chip rất nhanh gọn, không phức tạp như tôi nghĩ. Các đồng chí cán bộ nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi thực hiện các bước kê khai thông tin, lăn vân tay, chụp ảnh… và nhắc nhở chúng tôi đeo khẩu trang, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách 2m để phòng chống dịch”.

Công an thành phố Hải Dương tổ chức cấp CCCD gắn chip lưu động cho mẹ Việt Nam anh hùng ở phường Tân Bình, thành phố Hải Dương.


Thời gian tới, song hành với việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, Công an tỉnh Hải Dương sẽ tập trung tối đa lực lượng, phương tiện để triển khai tổ chức cấp thẻ CCCD gắn chip đảm bảo đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất, phấn đấu đến ngày 01/7/2021 hoàn thành chỉ tiêu cấp hơn 1 triệu thẻ CCCD gắn chip điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh.

 

 

Phương Thùy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website