Lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh: Cấp Hộ chiếu phổ thông; Cấp lại Hộ chiếu phổ thông; Sửa đổi, bổ sung Hộ chiếu phổ thông; Hệ thống quản lý khai báo tạm trú người nước ngoài cho các khách sạn, cơ sở lưu trú trên mạng (địa chỉ Trang Thông tin điện tử: https://xnc.catphcm.bocongan.gov.vn và https://hochiminh.xuatnhapcanh.gov.vn).
|
Trang Thông tin điện tử Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP Hồ Chí Minh. |
Lĩnh vực cấp thẻ Căn cước công dân: Cấp thẻ Căn cước công dân khi đã có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Cấp thẻ Căn cước công dân khi chưa có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Đổi thẻ Căn cước công dân; Cấp lại thẻ Căn cước công dân; Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân (địa chỉ Trang Thông tin điện tử: https://qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn).
|
Khai báo Căn cước công dân qua mạng Internet. |
Lĩnh vực quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện: Cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; Cấp đổi Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (địa chỉ Trang Thông tin điện tử: http://qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn).
|
Tìm kiếm thành phần hồ sơ đăng kí an ninh, trật tự. |
Để hỗ trợ người dân thuận lợi trong việc chấp hành các quyết định xử phạt và nộp lệ phí trước bạ khi đăng ký xe, CATP Hồ Chí Minh đã triển khai nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đăng ký xe có chứng từ nộp lệ phí trước bạ điện tử (đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn).
Ngoài ra, CATP Hồ Chí Minh cũng đã triển khai việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đối với thủ tục hành chính gồm: 27 thủ tục hành chính tiếp nhận hồ sơ và 50 thủ tục hành chính trả kết quả qua bưu chính (đã công khai trong chuyên mục thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử CATP: catphcm.bocongan.gov.vn). Bưu điện TP. Hồ Chí Minh có chính sách ưu đãi giảm giá cước 20% để khuyến khích cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch COVID-19.
Trong thời gian tới, CATP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách hành chính nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.