Công an TP Hà Nội ra quân, đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

20/01/2021
Ngày 20/01/2021, Công an TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai và ra quân thực hiện phương án bảo đảm an ninh, trật tự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh, trật tự Đại hội XIII của Đảng; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, trình bày báo cáo phương án bảo vệ Đại hội Đảng lần thứ XIII của Công an TP Hà Nội, đại diện lãnh đạo Công an TP Hà Nội nêu rõ: Nhận thức rõ công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong suốt năm 2020 và Quý I/2021, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt, Công an TP Hà Nội đã và đang chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ chính trị nội bộ, bảo đảm ANTT trên địa bàn Thủ đô nhằm phục vụ tốt Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

 

Quá trình xây dựng phương án bảo vệ, Công an TP Hà Nội đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hà Nội; theo chức năng nhiệm vụ, địa bàn được phân công, Công an các đơn vị, các quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ, quán triệt đến từng cán bộ, chiến sỹ; xác định rõ trách nhiệm cá nhân của thủ trưởng các đơn vị, với nhiệm vụ, địa bàn bảo vệ cụ thể và phạm vi phối hợp giữa các lực lượng Công an với các ngành hữu quan. Công an TP Hà Nội cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với Thường trực Tiểu ban ANTT của Bộ Công an và các Tiểu ban của Ban Tổ chức Đại hội, các đơn vị của Thành phố... thường xuyên trao đổi thông tin, cập nhật chương trình, địa điểm, khu vực diễn ra các hoạt động của Đại hội để điều chỉnh, bổ sung các phương án bảo vệ cho phù hợp với tình hình thực tế.


Tại Hội nghị, đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Công TP Hà Nội thời gian qua trong công tác đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Chủ tịch UBND TP đề nghị Công TP Hà Nội tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chủ động, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị của thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội diễn ra thành công; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, hiệu quả trong công tác...; siết chặt kỷ luật, kỷ cương nhằm xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Thủ đô. 
 
Đồng chí Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị.

 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương những thành tích, kết quả, sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của toàn lực lượng Công an TP Hà Nội trong triển khai các mặt công tác bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội thời gian qua cũng như trong tổ chức Hội nghị triển khai và ra quân thực hiện phương án hôm nay. 
 

Để đạt được mục tiêu, yêu cầu cao nhất là đảm bảo tuyệt đối ANTT Đại hội XIII của Đảng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu Công an TP Hà Nội cần tập trung cần quán triệt tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an TP tập trung cao độ, dành toàn tâm, toàn lực bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng như phát biểu chỉ đạo, lời hứa của đồng chí Bộ trưởng, của toàn lực lượng Công an nhân dân với Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, với Nhân dân tại Lễ xuất quân, diễn tập phương án bảo vệ Đại hội XIII của Đảng vừa qua. Cùng với đó, tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá Đại hội của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại Hội nghị.


Đồng thời, thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, quản lý chặt chẽ việc cư trú, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy... làm trong sạch địa bàn phục vụ tổ chức Đại hội XIII của Đảng… 

Ngay sau Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam; đồng chí Chu Ngọc Anh cùng Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chứng kiến các đơn vị ra quân bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng lần thứ XIII.

*Một số hình ảnh ra quân của Công an TP Hà Nội:
 

 

 

Minh Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website