Công an tỉnh Ninh Bình quyết liệt triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

04/04/2020
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và chính quyền địa phương, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Công an tỉnh Ninh Bình đang triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch với yêu cầu, nhiệm vụ cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh, trật tự (ANTT); tham mưu đắc lực, kịp thời cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Lực lượng Công an cơ sở trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đến từng hộ, từng cơ sở kinh doanh để tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.


Ngay từ khi dịch bệnh COVID-19 mới xuất hiện tại Việt Nam, bên cạnh việc thực hiện các mặt công tác chuyên môn, Công an tỉnh Ninh Bình đã chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 100% các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố đều đã xây dựng chương trình công tác, ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gắn liền với tình hình thực tế và chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương mình; coi đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua.

Nhờ vậy, Công an tỉnh Ninh Bình đã chủ động công tác nắm tình hình, xây dựng các phương án, tình huống, sẵn sàng lực lượng, phương tiện giải quyết các tình huống phức tạp nảy sinh, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, đặc biệt là ngành Y tế, quân sự, điện lực, giáo dục, thông tin truyền thông…; kịp thời tham mưu cho Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia đảm bảo ANTT, phục vụ cho nhiệm vụ phân loại, cách ly, khoanh vùng, dập dịch… Phối hợp tốt với lực lượng Quân đội thành lập các chốt đảm bảo an ninh, an toàn khu vực cách ly tập trung, không để mất ANTT hoặc diễn ra tình trạng gây rối, bỏ trốn…

Công an tỉnh Ninh Bình quyết liệt các giải pháp để thực hiện thắng lợi các Chỉ thị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và chính quyền địa phương.


Đặc biệt, sau khi có Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng Công an cơ sở của tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuần tra 24/24 giờ tại các địa bàn, các tuyến giao thông, các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, quán karaoke, game… phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các quy định của Chính phủ về thực hiện cách ly toàn quốc. Đối với các cơ sở kinh doanh, các cá nhân cố tình vi phạm, lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình dựa trên mức độ vi phạm, nghiêm khắc xử lý dưới nhiều hình thức như cảnh cáo, nhắc nhở, xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự… để tạo sức răn đe. Qua đó, đã góp phần chung tay cùng chính quyền các cấp ngăn chặn, từng bước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp với Thành đoàn Ninh Bình phát khẩu trang miễn phi cho người dân.


Song song với công tác phòng, chống dịch bệnh, Công an tỉnh Ninh Bình cũng làm tốt công tác nắm tình hình, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự, ma tuý, tội phạm lợi dụng dịch bệnh để phạm tội, quyết tâm không để tình hình tội phạm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh; phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đăng tin bài sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên các trang mạng xã hội để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đến nay, Công an tỉnh Ninh Bình đã phát hiện, xử phạt 26 trường hợp sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; phạt tiền hơn 70 triệu đồng, trong đó xử phạt vi phạm hành chính 13 trường hợp và yêu cầu gỡ bỏ bài viết đã đăng trên mạng xã hội, cam kết không tái phạm.

Công an tỉnh Ninh Bình xử lý nghiêm các đối tượng tung tin trên mạng xã hội
không đúng sự thật, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.


Có thể nói, những nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình thời gian qua đã góp phần quan trọng cùng các cấp, các ngành phòng, chống và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.
 

Nguyễn Bình
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website