Công an 5 tỉnh Tây Nguyên đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD

11/03/2021
Sáng ngày 11/3/2021, tại Công an tỉnh Lâm Đồng, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) tại 5 tỉnh Tây Nguyên.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an, đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh Tây Nguyên đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện hai dự án tại địa phương trong thời gian qua. Theo báo cáo, Tây Nguyên là khu vực rộng lớn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, địa hình, đường xá đi lại khó khăn. Tuy nhiên, khắc phục những khó khăn này, Công an các tỉnh Tây Nguyên đã đẩy nhanh tiến độ thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và bắt đầu triển khai cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân từ ngày 01/01/2021.

Đến thời điểm hiện tại, sau khi được Bộ Công an trang cấp đủ cơ số máy, việc triển khai cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử đã được Công an các tỉnh triển khai đến 100% các huyện, thị xã, thành phố. Nhiều địa phương đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho người dân bằng cách làm việc cả ngày nghỉ và buổi tối. Nhiều tỉnh đã thành lập các tổ cấp CCCD lưu động.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc biểu dương một số đơn vị có cách làm hay như tổ chức làm căn cước lưu động theo từng tổ dân phố ở Công an thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng; mô hình 7 người 6 bước của Công an tỉnh Đắk Nông…

Chỉ đạo công tác trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu Công an 5 tỉnh Tây Nguyên phải tham mưu cho các Tỉnh ủy ra Chỉ thị để huy động mọi nguồn lực hỗ trợ lực lượng Công an đảm bảo thực hiện dự án; tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về tầm quan trọng của CCCD có gắn chíp điện tử; bố trí nguồn lực đủ mạnh, lựa chọn những cán bộ có trình độ, am hiểu để trực tiếp tham gia công tác cấp CCCD; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lãnh đạo, người đứng đầu trong thực hiện hai dự án; bố trí đủ cán bộ ở từng tổ, từng ca để khai thác tối đa công suất máy, tạo thành dây chuyền khép kín trong quá trình cấp CCCD; phải tạo ra dữ liệu “đủ, đúng, sạch và sống”, vận dụng kết quả triển khai các dự án vào công tác truy nã, truy tìm và hồ sơ nghiệp vụ.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tại 1 điểm cấp CCCD lưu động và trao đổi với người dân về những lợi ích của việc làm CCCD gắn chíp điện tử.

Trước đó, tối ngày 10/3, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã trực tiếp đến kiểm tra 1 tổ cấp CCCD lưu động của Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đặt tại trường THPT Đức Trọng. Tại đây, Thứ trưởng đã trực tiếp kiểm tra thông tin về dữ liệu dân cư có sẵn trên hệ thống, tra cứu thông tin, công tác lấy dấu vân tay, chụp hình cho công dân, thời gian thực hiện cho mỗi trường hợp trung bình khoảng 5 phút.

Thứ trưởng Ngọc động viên những cán bộ đang thực hiện cấp CCCD lưu động và đề nghị toàn lực lượng tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chạy đua với thời gian để hoàn thành sớm nhất chỉ tiêu cấp CCCD; đồng thời, trực tiếp hỏi thăm người dân về thái độ phục vụ của cán bộ Công an, giải thích cho họ những tiện lợi khi toàn quốc thực hiện cấp CCCD có gắn chíp điện tử.

Đức Huy - Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website