Công an tỉnh Long An tổ chức Lễ giao, nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021

03/03/2021
Sáng ngày 03/3/2021, hòa trong không khí cả nước tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021, Công an tỉnh Long An long trọng tổ chức Lễ giao, nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND) năm 2021. Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Lê Tấn Tới phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.


Năm 2021, Hội đồng tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND của Công an tỉnh Long An đã tuyển chọn được 249/249 công dân (đạt 100% chỉ tiêu). 100% công dân được tuyển đã tốt nghiệp Trung học phổ thông (trong đó, có 53 thanh niên đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng ngành ngoài chiếm tỷ lệ 21,29%, đặc biệt có 06 công dân là Đảng viên chiếm tỷ lệ 2,40%). Các công dân trúng tuyển đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định của Bộ Công an như: độ tuổi, sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn và các quy định khác của lực lượng CAND, đảm bảo sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những tân binh thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2021 đều phấn khởi tòng quân và hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian thực hiện nghĩa vụ.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng các đại biểu tặng hoa các tân binh tại buổi Lễ.


Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và cố gắng phối hợp chặt chẽ của Công an tỉnh Long An trong công tác tuyển quân năm 2021. Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và những gia đình đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình, để trở thành người chiến sĩ CAND, gánh vác trọng trách vẻ vang trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. 

Thứ trưởng Lê Tấn Tới đề nghị trong thời gian tới, Công an tỉnh Long An quan tâm, sát sao, chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc việc huấn luyện, quản lý tân binh, bảo đảm các điều kiện tốt nhất để các tân binh hoàn thành tốt chương trình huấn luyện theo quy định của Bộ Công an. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và tân binh. Đối với lực lượng Công an cấp cơ sở của Công an tỉnh Long An, cần thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi, các chính sách hậu phương CAND, giúp đỡ gia đình có tân binh nhập ngũ để các đồng chí yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ…

Tại buổi Lễ, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng; đồng thời, chúc mừng các tân binh vừa được tuyển chọn nhập ngũ, động viên và giao nhiệm vụ cho các chiến sĩ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, nỗ lực trong công tác, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Công an tỉnh Long An giao, nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2021.


Kết thúc buổi Lễ, Công an tỉnh Long An đã tiến hành bàn giao quân cho các đơn vị nhận quân./.

Thanh Phượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website