Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng Điện Biên nhà bán trú, thư viện thân thiện

05/06/2020
Chiều 04/6/2020, tại tỉnh Điện Biên, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng “Thư viện thân thiện” cho Trường Tiểu học Thanh Luông (xã Thanh Luông, huyện Điện Biên) và công trình “Nhà bán trú” cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú, tiểu học xã Mường Lói (xã Mường Lói, huyện Điện Biên).

Tham dự buổi Lễ các có đồng chí: Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên; Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ; các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh của Trường Tiểu học Thanh Luông.

 
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên và Bộ Tư lệnh CSCĐ cắt băng khánh thành, trao tặng nhà bán trú cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học xã Mường Lói.


Trong những năm qua, ngoài tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng CSCĐ, Cảnh sát đặc nhiệm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng quan tâm, chăm lo công tác xã hội tình nghĩa; làm tốt công tác phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh; tặng học bổng, tặng quà, áo ấm, cặp sách đến trường cho các em nhỏ nghèo khó, tật nguyền; tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, điểm trường ở những vùng cao, xa xôi hẻo lánh, những nơi có điều kiện kinh tế hết sức khó khăn trên cả nước...

Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ cho biết, để giúp đỡ những số phận kém may mắn, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ đã giao Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc tiến hành khảo sát địa bàn và tổ chức xây dựng công trình “Thư viện thân thiện” và “Nhà bán trú” tại 02 điểm trường nói trên. 02 công trình do cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc tự thiết kế bản vẽ công trình, mua vật liệu và trực tiếp xây dựng, vừa tiết kiệm được chi phí thuê thợ, vừa nâng cao giá trị và chất lượng công trình. Đây là một mô hình, cách làm hay của Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc, Bộ Tư lệnh CSCĐ sẽ nghiên cứu để nhân rộng đối với các đơn vị trong toàn Bộ Tư lệnh.

Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ tặng quà cho các em học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 
 
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ thăm hỏi, động viên các em học sinh.


Thời gian qua, song song với việc Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc bắt tay vào xây dựng công trình "Thư viện thân thiện" cho Trường Tiểu học Thanh Luông, Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng đã phối hợp với các tổ chức quần chúng trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân vận động, quyên góp ủng hộ sách, báo, ấn phẩm và tiền trao học bổng cho các em học sinh vùng cao; thể hiện nghĩa cử cao đẹp với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên"...

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, Trung tướng Phạm Quốc Cương đã trao 32 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng trao tặng cho thư viện của các điểm trường hơn 2.000 đầu sách các loại để phục vụ quá trình học tập, phát triển của các em học sinh.

Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh CSCĐ trao tặng sách vở, đồ dùng học tập cho thư viện của các điểm trường.
 
Bộ Tư lệnh CSCĐ trồng cây tại điểm trường.


Đây là một hoạt động tình nghĩa xã hội mang ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng CSCĐ nói riêng. Qua đó phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, khích lệ cán bộ, chiến sỹ CSCĐ tích cực học tập rèn luyện, hết mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân...

 

 

Quỳnh Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website