Cục Công nghệ thông tin triển khai các Quyết định của Bộ Công an

16/10/2018
Sáng 16/10/2018, tại Hà Nội, Cục Công nghệ thông tin (CNTT) Bộ Công an tổ chức Lễ công bố các Quyết định thành lập Đảng bộ; công tác cán bộ và triển khai công tác cuối năm 2018. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và trao các Quyết định.
Sau hơn 2 tháng triển khai Nghị định số 01, ngày 06/8/2018 của Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Bộ Công an, Cục CNTT và Đảng ủy Cục CNTT là một trong số các đơn vị cấp Cục thuộc Bộ vừa được tổ chức, sắp xếp lại theo Nghị định số 01và Đề án số 08 của Bộ Công an. 
 
Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Cục CNTT, trong những năm qua, công tác ứng dụng và phát triển CNTT trong Công an nhân dân đã đạt được những kết quả nhất định. Nhiều chủ trương, chính sách, kế hoạch đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hiện đại hóa hệ thống máy tính, cơ sở dữ liệu, phần mềm, hệ thống bảo mật tại các đơn vị lực lượng Công an nhân dân, đáp ứng yêu cầu công tác và chiến đấu trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực CNTT được củng cố; đã nghiên cứu nhiều đề tài, công trình khoa học, nhiều đề án, dự án được hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng, từng bước ứng dụng “tin học hóa” tạo thuận lợi cho cán bộ, chiến sỹ và người dân trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự…
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Quyết định thành lập Đảng bộ Cục CNTT.

 

Phát biểu tại Lễ công bố, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Cộng an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc mừng các đồng chí lãnh đạo được nhận Quyết định và chỉ định tham gia Đảng bộ Cục CNTT; cán bộ, chiến sỹ toàn đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tin tưởng giao phó.
 
Để phát huy những thành tích đạt được và sớm ổn định các mặt công tác của đơn vị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh Cục CNTT phải đặc biệt coi trọng và tập trung xây dựng Đảng bộ, xây dựng đơn vị và các tổ chức Đảng trực thuộc Cục thật sự trong sạch, vững mạnh. Xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đề cao trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; công tác cán bộ là khâu quyết định.
 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng hoa chúc mừng lãnh đạo CNTT.

 

Đảng ủy Cục CNTT phải thật sự là một tập thể đoàn kết, vững mạnh, thống nhất về ý chí, hành động; sớm ban hành Quy chế làm việc của Đảng ủy Cục, gắn trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong công tác tham mưu về CNTT. Tiếp tục đề xuất, triển khai xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện tốt vai trò là cơ quan tham mưu cho Bộ Công an về công tác ứng dụng CNTT; tập trung rà soát, đánh giá thực trạng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng mạng máy tính, hệ thống cơ sở dữ liệu, trang thiết bị của các đơn vị khối cơ quan Bộ và Công an các địa phương để đề xuất các phương án, trang bị, sắp xếp cho phù hợp với mô hình tổ chức mới của Bộ.

 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Lễ công bố.

 

Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc cho cán bộ, chiến sỹ, từng bước hoàn thiện chuyên môn, ngang tầm nhiệm vụ quản lý; nhanh chóng kiện toàn Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Cục, trong đó chú trọng kiểm tra, giám sát việc chấp hành các Nghị quyết của Đảng, kế hoạch công tác của đơn vị…
Thế Công
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website