Công an tỉnh Nam Định quyết liệt đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

28/03/2020
Thời gian qua, cùng với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an tỉnh Nam Định đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là trong giai đoạn phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.
Công an tỉnh Nam Định phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.


Địa bàn tỉnh Nam Định có khoảng trên 1.500 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại nhiều doanh nghiệp, cơ sở khác nhau. Phần lớn trong số đó đến từ các quốc gia đang có dịch và tập trung đông ở thành phố Nam Định và một số khu công nghiệp, nơi có rất đông các công nhân làm việc. Nhận thức được điều này, Công an tỉnh Nam Định đã chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp, đi trước một bước trong việc nắm và quản lý sức khỏe của người nước ngoài, không để dịch bệnh có cơ hội lây lan ra cộng đồng. Vừa qua, dù yêu cầu rà soát, xác minh người nước ngoài, người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh từ ngày 07 - 24/3/2020 là nhiệm vụ rất gấp gáp nhưng do đã trong chủ động công tác, nên việc phản hồi, xác minh thông tin đã đảm bảo chính xác, nhanh chóng, kịp thời nhất. 

Nói về những nhiệm vụ đã thực hiện trong thời gian qua, Thượng tá Đặng Đức Hảo, Trưởng Công an thành phố Nam Định cho biết, người nước ngoài tạm trú và người Việt Nam mới nhập cảnh về nước trên địa bàn thành phố Nam Định là khá lớn. Nhưng ở mọi thời điểm, mỗi cán bộ, chiến sỹ của Công an thành phố cũng luôn làm việc với trên 100% trí lực, không kể ngày đêm, chỉ cần có thông tin yêu cầu xác minh gửi về hay ngành y tế yêu cầu phối hợp tuyên truyền, vận động, đưa người đi cách ly là cán bộ Công an lại lập tức lên đường làm nhiệm vụ một cách nhanh chóng nhất. Dù thầm lặng, nhưng sau mỗi nhiệm vụ hoàn thành, cán bộ Công an đã tiếp cận gần hơn với mục tiêu chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Cán bộ Công an tỉnh Nam Định bàn giao công dân Singapore thuộc diện cách ly 
cho Đại sứ quán Singapore tại sân bay Nội Bài.


Vừa qua, trên địa bàn tỉnh Nam Định cũng đã xuất hiện một số công dân các nước đang được cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe. Nhận được yêu cầu của Đại sứ quán một số nước có công dân đang cách ly, Công an tỉnh Nam Định đã cử cán bộ phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Nam Định chuẩn bị chu đáo phương tiện, kỹ thuật, bàn giao công dân cho Đại sứ quán các nước một cách an toàn, tuyệt đối…

Bên cạnh đó, trên một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nam Định đã kết hợp tuyên truyền thông tin về dịch bệnh đến những người tham gia giao thông. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền cho các lái xe, phụ xe cùng hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng như xe khách, xe buýt… Theo ghi nhận, thời điểm này, vắng khách là tình trạng chung của nhiều tuyến xe, nhưng quan trọng hơn là mọi người đều ý thức việc hạn chế đi lại khi dịch bệnh COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát mạnh.

Công tác tuyên truyền về dịch bệnh được Công an tỉnh Nam Định triển khai quyết liệt, đa dạng nhiều hình thức.


Để ngăn ngừa khả năng lây lan dịch, các nhà tạm giữ, trại tạm giam của Công an tỉnh Nam Định đã tuyên truyền, tạm dừng giải quyết cho can phạm nhân nhận đồ tiếp tế và thăm gặp thân nhân. Ngoài ra, được sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định, tất cả các cơ sở giam giữ đều đã được phun khử trùng đầy đủ, thường xuyên cấp phát nước rửa tay, khẩu trang theo đúng quy định. Không chỉ cán bộ, chiến sĩ mà ngay cả can phạm nhân cũng được tăng cường dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng dịch đầy đủ trong giai đoạn hiện nay. Để đảm bảo an toàn, các phạm nhân mới nhập trại sẽ được giam giữ riêng, có cán bộ y tế thăm khám sức khỏe định kì ngày 2 lần trong hai tuần liên tiếp…

Công an tỉnh Nam Định phối hợp với cán bộ y tế đưa 04 công dân trở về từ Ukraina
vào cơ sở cách ly tập trung ngay trong đêm.


Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết, thời gian tới, cùng với quân đội, lực lượng Công an tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục phát huy vai trò, chủ động xây dựng phương án, dự kiến các cấp độ của dịch để có biện pháp ứng phó phù hợp; đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau dịch, là điểm tựa vững chắc của nhân dân và chính quyền các cấp…
 

Ngọc Thương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website