Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa Campuchia – Lào – Việt Nam

28/03/2024
Lượt xem: 1523
Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ 03 nước Campuchia – Lào – Việt Nam, sáng 28/3/2024, tại Đà Nẵng, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) giữa 03 quốc gia.

Dự Hội thảo có Đại tướng Neth Vantha, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Campuchia; Đại tá Vilaphone Vongkhammounty, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC Lào; Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; Công an thành phố Đà Nẵng và Công an 19 địa phương có biên giới với Lào và Campuchia.

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam cho biết, đây là hoạt động bên lề của Hội nghị thường niên giữa Bộ trưởng Công an, Nội vụ 03 quốc gia lần thứ nhất được tổ chức tại Đà Nẵng (Việt Nam). Hội thảo là cơ sở quan trọng để các đơn vị chức năng của các bên nói chung, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH của 03 nước nói riêng tăng cường các hoạt động hợp tác trên lĩnh vực PCCC và CNCH. Các nội dung được đề xuất hợp tác tại Hội thảo đã thể hiện quyết tâm hợp tác sâu sắc giữa cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH của 03 quốc gia trên tinh thần hợp tác “Đoàn kết, chia sẻ và hỗ trợ nhau nâng cao năng lực chiến đấu". Hội thảo là bước khởi đầu trong kế hoạch hợp tác bền chặt, lâu dài giữa cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH 03 quốc gia.

Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.
Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo.

 

Thời gian tới, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh đề nghị, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH 03 nước sẽ cùng nhau thúc đẩy sự phát triển, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng mỗi quốc gia, cùng nhau hợp tác, xây dựng cơ chế hợp tác phù hợp với điều kiện, năng lực và thực tiễn công tác của mỗi nước.

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH 03 quốc gia đã trao đổi, chia sẻ và thảo luận về 03 nhóm vấn đề chính, gồm: Trao đổi về tình hình PCCC và CNCH của mỗi nước; Trao đổi về phương hướng hợp tác trong thời gian tới; Trao đổi về cơ chế phối hợp tham gia chữa cháy và CNCH khi có vụ cháy, sự cố tại khu vực biên giới cần huy động lực lượng, phương tiện từ đối tác quốc tế tham gia.

Đại tướng Neth Vantha - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Campuchia tham gia tham luận tại hội thảo.
Đại tướng Neth Vantha, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Campuchia phát biểu tham luận tại Hội thảo.
Đại tá Vilaphone Vongkhammounty, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC Lào phát biểu tại Hội thảo.
Đại tá Vilaphone Vongkhammounty, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC Lào phát biểu tại Hội thảo.

 

Dịp này, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an tổ chức triển lãm ảnh về công tác PCCC và CNCH của Việt Nam; trưng bày và giới thiệu một số thiết bị hiện đại của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam.

Được biết, trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam đã luôn tích cực, chủ động trong thực hiện trách nhiệm của mình với các vấn đề quốc tế về công tác PCCC và CNCH, như: Công an tỉnh Tây Ninh đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh Svay Riêng - Campuchia tổ chức chữa cháy 03 vụ trong giai đoạn 2017 - 2023. Công an tỉnh Quảng Trị đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh Savanakhet - Lào tổ chức chữa cháy 04 vụ trong giai đoạn từ năm 2014 - 2020. Qua đó có thể nhận thấy, sự chi viện kịp thời của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam đã góp phần làm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản; góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp, tương thân tương ái giữa 03 quốc gia.

Đại biểu tham quan khu trưng bày và giới thiệu một số thiết bị hiện đại của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam.
Đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu một số thiết bị hiện đại của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam.

 

Doãn Hùng - Hoàng Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website