Hà Nội: Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh THPT

14/09/2022
Lượt xem: 1001
Ngày 13/9/2022, Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho gần 2.000 học sinh và gần 100 thầy cô giáo đang công tác và học tập tại Trường THPT Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội.
Đội CSGT số 3 tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại Trường THPT Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội.

 

Đây là hoạt động thường niên được Đội CSGT số 3 duy trì tổ chức vào mỗi dịp khai giảng năm học mới tại các trường trên địa bàn đơn vị quản lý. Mục đích của đợt cao điểm tăng cường tuyên truyền nhằm phổ biến những kiến thức pháp luật, kỹ năng điều khiển xe đạp điện, máy điện, các quy định về đảm bảo an toàn đến học sinh, sinh viên giúp phòng, chống ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tại buổi tuyên truyền, Đội CSGT số 3 đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội. Cùng với đó, một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như: Không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe chở 3, 4 người, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông...

Tổ công tác tuyên truyền của Đội CSGT số 3 cũng giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật. Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, các bạn học sinh, sinh viên còn được tham gia giao lưu với những trò chơi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông để nắm vững, xử lý đúng, đảm bảo an toàn. Với việc tiếp cận bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp, đa dạng, dễ hiểu, có tính tương tác cao, học sinh trong trường đã tiếp thu, nắm bắt nhanh những kiến thức, kỹ năng để áp dụng vào quá trình tham gia giao thông, đảm bảo an toàn.

Trung tá Đặng Hồng Giang, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết, buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ cho cán bộ, học sinh sinh viên nhà trường; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông. Đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các đợt tuyên truyền đến tất cả những trường học trên địa bàn...

Hoàng Phong - Minh Ngân
Tìm kiếm