Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong học đường

13/09/2022
Lượt xem: 1498
Ngày 12/9/2022, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo và Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị “Triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền và ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong học đường năm học 2022-2023”.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tình trạng học sinh vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đang có chiều hướng gia tăng. Lực lượng Cảnh sát giao thông trong toàn tỉnh đã tiến hành tuần tra kiểm soát và phát hiện, xử lý 1.123 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT.

Các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ thường gặp ở học sinh là điều khiển xe gắn máy trên 50cc không có giấy phép lái xe, xe không lắp gương chiếu hậu, điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm...

Hội nghị “Triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền và ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong học đường năm học 2022-2023” tại Trường THPT Vĩnh Yên.

 

Nhằm chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm các quy định về TTATGT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo và Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT năm học 2022-2023. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trong các đơn vị, trường học.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Trần Minh Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông chủ yếu do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ còn hạn chế. Hậu quả của tai nạn giao thông gây ra là rất lớn, làm thiệt hại đến tiền của của gia đình, xã hội, gây cho con người cuộc sống khó khăn.

Đại tá Trần Minh Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

“Để thực hiện mục tiêu an toàn giao thông cho học sinh khi đến trường”, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh trong các trường hãy thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ với mục đích giữ vững TTATGT, nâng cao chất lượng cuộc sống và vận động nếp sống văn minh, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đồng thời thông qua chương trình này tăng cường công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng Luật Giao thông đường bộ tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh các trường, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong nhà trường”, Đại tá Trần Minh Dũng chia sẻ.

Tại Hội nghị, Thượng tá Nguyễn Kỳ Hanh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, để công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT trong năm học 2022-2023 trong các trường học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, đơn vị trong đó lực lượng Công an tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo, tỉnh đoàn Vĩnh Phúc là nòng cốt.

Thượng tá Nguyễn Kỳ Hanh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc hướng dẫn cách nhận biết về các loại biển báo, biển chỉ dẫn giao thông.

 

“Để nâng cao hiệu quả trong việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, các cấp, các ngành đã đặc biệt quan tâm và có các giải pháp cụ thể. Trong đó, tăng cường tuyên truyền, phổ biến văn hoá giao thông trong thanh thiếu niên, học sinh, giáo dục an toàn giao thông, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh. Bên cạnh đó, rà soát các điểm trông giữ xe để không cho các em học sinh Trung học phổ thông (THPT) điều khiển xe mô tô đến trường, liên lạc chặt chẽ với phụ huynh học sinh để phản ánh ý thức của các em khi tham gia giao thông”, Thượng tá Nguyễn Kỳ Hanh thông tin thêm.

Bà Nguyễn Thị Anh Trâm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Yên (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) khẳng định, đây là một chương trình mang lại rất nhiều ý nghĩa cho học sinh và cho cả cán bộ, giáo viên... Đặc biệt, đối với học sinh THPT, ở độ tuổi này nhu cầu sử dụng phương tiện đi lại phục vụ cho việc học tập là rất cần thiết. Nếu như các em được tuyên truyền, nắm được các quy định về Luật Giao thông đường bộ, sẽ thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật nói chung và Luật Giao thông đường bộ nói riêng khi điều khiển phương tiện phù hợp tham gia giao thông, tránh được những hậu quả đáng tiếc trong lĩnh vực an toàn giao thông.

 

Quang Trường - Minh Ngân
Tìm kiếm