Hỏi đáp trực tuyến

Hỏi về việc tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2017

Người gửi: Trần Phương Nguyên

Cháu là Trần Phương Nguyên- học sinh trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, TP Hải Phòng. Bộ Công an cho cháu hỏi, điều kiện, tiêu chuẩn của đối tượng dự tuyển và đối tượng được tuyển thẳng, cộng điểm thưởng khi xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng  trong CAND năm 2017 là như thế nào?

Ngày hỏi: 28/11/2017 Lượt xem: 7152

Câu trả lời

Căn cứ Thông tư số 15/2016/TT-BCA ngày 16/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân (CAND) và Hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2017. Cục Đào tạo trả lời như sau:

1. Điều kiện đăng ký dự tuyển vào các trường CAND đối với học sinh phổ thông, quy định về:

- Độ tuổi: học sinh THPT không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi.

- Trình độ văn hóa: đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ. Không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương.

- Phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị: trong những năm học THPT đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; tiểu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND.

- Tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng:

+ Nam: Chiều cao từ 1,64m trở lên, cân nặng từ 48 kg trở lên;
+ Nữ: Chiều cao từ 1,58m trở lên, cân nặng từ 45 kg trở lên;
+ Chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.5 đến dưới 25.

Đối với thí sinh thuộc vùng Khu vực 1 (gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc thí sinh có hộ khẩu thường trú 5 năm tại địa bàn KV1), thí sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 02 cm về chiều cao và 02 kg cân nặng.

- Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND, các thí sinh trên phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển.

- Việc tuyển thí sinh nữ vào các trường CAND được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỷ lệ từ 10 đến 15% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển, đăng ký xét tuyển các học viện, trường đại học CAND.

- Học sinh phổ thông chưa kết hôn, chưa có con đẻ.

2. Quy định về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển

* Đối tượng tuyển thẳng vào các học viện, trường đại học CAND


- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán học được tuyển thẳng vào tất cả các trường CAND.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật lý được tuyển thẳng vào các trường CAND (trừ Học viện Chính trị CAND, ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện An ninh nhân dân).

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học được tuyển thẳng vào Đại học Phòng cháy chữa cháy.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học được tuyển thẳng vào ngành An toàn thông tin (Học viện An ninh nhân dân), ngành Công nghệ thông tin (Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND), ngành Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông (Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND).

* Đối tượng được cộng điểm thưởng khi xét tuyển vào các trường CAND

- Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh khi đăng ký xét tuyển vào ngành mà ngành đó có môn xét tuyển trùng với
môn đoạt giải.

- Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học khi xét tuyển vào ngành An toàn thông tin (Học viện An ninh nhân dân), ngành Công nghệ thông tin (Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND), ngành Kỹ thuật Điện tử - Truyền thông (Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND).

- Mức điểm thưởng như sau: giải Nhất được cộng 2.0 điểm, giải Nhì được cộng 1.5 điểm, giải Ba được cộng 1.0 điểm, giải khuyến khích được cộng 0.5 điểm. Thí sinh đạt nhiều giải chỉ được cộng một điểm thưởng cho một giải cao nhất. Điểm thưởng được các trường CAND cộng cho thí sinh trước khi tổ chức xét tuyển.

 

Người trả lời: Bộ Công an