Hỏi đáp trực tuyến

Hỏi về việc đổi Giấy phép lái xe ô tô

Người gửi: Nguyễn Ngọc Vinh

Bộ Công an cho tôi hỏi, hiện nay Giấy phép lái xe ô tô của tôi do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp chuẩn bị hết hạn. Hiện tôi đang công tác trong ngành Công an và muốn đổi Giấy phép lái xe ô tô mới do Cục Cảnh sát giao thông cấp thì phải làm những thủ tục gì?

Ngày hỏi: 25/12/2019 Lượt xem: 20107

Câu trả lời

Căn cứ Khoản 2 Điều 23 Thông tư số 53/2015/TT-BCA ngày 20/10/2015 của Bộ Công an quy định về đào tạo, sát hạch, cấp, quản lý giấy phép lái xe trong Công an nhân dân (CAND) thì đối với trường hợp cán bộ, chiến sỹ đang công tác trong lực lượng CAND (thuộc đối tượng áp dụng tại Điều 2 Thông tư số 53/2015/TT-BCA ngày 20/10/2015) có nhu cầu đổi Giấy phép lái xe ô tô (còn hạn) do ngành Giao thông vận tải cấp sang Giấy phép lái xe CAND thì hồ sơ cấp đổi gồm: 
 
- Đơn đề nghị sát hạch, cấp, đổi, cấp lại giấy phép lái xe có xác nhận của thủ trưởng đơn vị nơi công tác (theo mẫu số 03 ban hành tại phụ lục kèm theo Thông tư số 53/2015/TT-BCA ngày 20/10/2015 của Bộ Công an).
 
- Giấy chứng nhận sức khỏe của cơ sở y tế từ cấp huyện trở lên.
 
- 02 ảnh màu kiểu chân dung chụp chính diện trên nền màu xanh, kích thước 2x3cm; nếu là sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ, học viên các trường CAND thì mặc trang phục theo Điều lệnh CAND, đeo số hiệu, đội mũ kepi. Nếu là Công an xã thì mặc trang phục của Công an xã, đội mũ cứng. Nếu là công nhân, viên chức, người có hợp đồng lao động trong CAND thì mặc trang phục gọn gàng lịch sự.
 
- Giấy phép lái xe còn hạn.
 
- Hồ sơ gốc.
 
- Trường hợp công nhân, viên chức, người lao động có hợp đồng lao động trong CAND phải có thêm bản sao quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động (từ 12 tháng trở lên) của cấp có thẩm quyền.
Người trả lời: Bộ Công an