Hỏi đáp trực tuyến

Biện pháp sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn gắn với việc phòng, chống dịch Covid-19

Người gửi: Nguyễn Văn Vinh

Tôi muốn hỏi, để đảm bảo việc sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn qua khí thở diễn ra chính xác mà vẫn phòng, chống được sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) gây nên thì Bộ Công an đã có những biện pháp gì? 

Ngày hỏi: 02/03/2020 Lượt xem: 7928

Câu trả lời

Về vấn đề này, Bộ Công an có ý kiến như sau:

1. Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 29/01/2020, Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/01/2020, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, Bộ Công an đã thành lập Ban Chỉ đạo; đồng thời giao Cục Cảnh sát giao thông ban hành các Điện chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm để chủ động ngăn chặn lây lan dịch bệnh và bảo đảm cho người dân tham gia giao thông an toàn, trong điều kiện có dịch Covid-19 tại Việt Nam.

2. Quán triệt nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất; nắm chắc tình hình, diễn biến của dịch để phối hợp với ngành y tế địa phương và các cơ quan có liên quan, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả.

3. Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông chủ động xây dựng các kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông vừa bảo đảm công tác trật tự, an toàn giao thông vừa phòng, chống dịch bệnh. Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ, trực tiếp tiếp xúc với người dân phải thực hiện theo đúng khuyến cáo của ngành y tế về việc đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ; bảo đảm vệ sinh, sát khuẩn thiết bị đo. Khẩu trang, găng tay và mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong, phải bỏ vào túi, thùng kín đựng rác thải y tế và phối hợp với ngành y tế địa phương tiêu hủy theo quy định.

 

Người trả lời: Bộ Công an