Triển khai xây nhà tặng người nghèo từ nguồn kinh phí Bộ Công an vận động và quỹ an sinh xã hội tỉnh Trà Vinh

30/03/2024
​Ngày 30/3, Công an tỉnh Trà Vinh tiến hành triển khai xây dựng nhà tặng anh Thạch Sa Ruôl (ngụ ấp Nguyệt Lãng B) và chị Thạch Thị Mai (ngụ ấp Nguyệt Lãng C, thuộc xã Bình Phú), huyện Càng Long. Đây là 2 hộ cận nghèo được chọn hỗ trợ xây dựng nhà từ nguồn kinh phí do Bộ Công an vận động và quỹ an sinh xã hội tỉnh Trà Vinh.
Lãnh đạo địa phương, nhà thầu và gia đình anh Thạch Sa Ruôl thống nhất một số công tác triển khai xây nhà mẫu.
 
Sau khi được lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Trà Vinh thống nhất chủ trương, Công an Trà Vinh đã khẩn trương tham mưu hoàn thiện thủ tục pháp lý và các điều kiện ể tiến hành triển khai việc xây dựng 2 căn nhà theo mẫu 36B do Bộ Công an cung cấp. 
 
Tại buổi động thổ xây dựng nhà mẫu, lãnh đạo phòng Hậu cần Công an tỉnh, Công an huyện Càng Long và chính quyền địa phương đã thống nhất một số nội dung công tác, trong đó có việc huy động lực lượng hỗ trợ xây dựng nhà, đảm bảo hoàn thành 2 căn nhà mẫu, sớm tổ chức bàn giao và lễ khởi công xây dựng đồng loạt 1.288 căn nhà còn lại trên địa bàn toàn tỉnh, dự kiến vào ngày 12/4 tại xã Bình Phú, huyện Càng Long
 
Công an địa phương hỗ trợ gia đình anh Thạch Sa Ruôl trong việc tháo dỡ mặt bằng để triển khai xây nhà
 
Anh Thạch Sa Ruôl chia sẻ, với công việc phụ hồ và thu nhập của vợ anh từ việc bán vé số chỉ đủ để lo cuộc sống hằng ngày và cho 3 đứa con đến trường. Cách đây hơn 10 năm, gia đình anh được nhà hảo tâm hỗ trợ 15 triệu đồng để xây nhà ở, hiện đã xuống cấp trầm trọng. Mỗi khi trời mưa, nhất là vào ban đêm, vợ chồng anh chỉ biết ngồi để che chắn cho những đứa con tránh ướt rồi mong cho trời mau tạnh.
 
Khi được hỗ trợ xây lại căn nhà mới, gia đình anh rất vui mừng, xúc động, mong chờ có một căn nhà để che nắng, che mưa, vợ chồng anh an tâm hơn trong công việc mưu sinh hàng ngày, nhất là khi mùa mưa sắp đến gần.
 
* Ngày 28/3/2024, Đoàn công tác Bộ Công an do Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Công an tỉnh Trà Vinh để triển khai chủ trương của Bộ Công an xây dựng nhà ở tặng 1290 hộ trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng hỗ trợ xây dựng nhà ở là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở thuộc gia đình chính sách, có công với cách mạng; đồng bào dân tộc Khmer; người có nhiều tiến bộ, tham gia hoạt động tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhà ở hỗ trợ có diện tích 4m x 9,9m được thiết kế theo mẫu do Bộ Công an cung cấp và có điều chỉnh, hoàn thiện phù hợp với nhu cầu thực tế, đặc thù phong tục, tập quán, khí hậu tại tỉnh Trà Vinh theo tiêu chí “3 cứng” (mái cứng, tường cứng, nền cứng). Những căn nhà trên được xây dựng từ nguồn kinh phí vận động của Bộ Công an và  quỹ an sinh xã hội tỉnh Trà Vinh.

Tin liên quan: Khảo sát, triển khai xây dựng 1.290 căn nhà tặng hộ nghèo tại tỉnh Trà Vinh

 
                                      
Mộng Tuyền - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website