Công an tỉnh Cà Mau chia sẻ, giúp đỡ người dân vùng khô hạn

12/04/2024
Nhằm chia sẻ và giúp đỡ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi thời tiết năm nay tình hình khô hạn kéo dài trên địa bàn, Công an tỉnh Cà Mau đã huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn, qua đó tạo thêm hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Ấp Thanh Tùng là một trong những ấp thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình bị ảnh hưởng nặng bởi tình trạng khô hạn kéo dài, nguồn nước tại các cây nước không thể sử dụng được do độ phèn cao, mặn; ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân nơi đây. Thời gian gần đây, do thời tiết nắng nóng năm nay kéo dài, nước uống và nước sinh hoạt của người dân bị thiếu hụt nhiều, các nguồn nước dự trữ đã cạn khô.

Trước tình hình trên, ngày 11/4/2024, được sự uỷ quyền của lãnh đạo Công an tỉnh Cà Mau, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã tiến hành trao nước uống và nước sinh hoạt tặng nhiều người dân đang sinh sống tại ấp Thanh Tùng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, gồm hơn 4.000 nước đóng chai các loại. Nguồn kinh phí được vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Công an tỉnh Cà Mau tặng nước uống cho người dân ấp Thanh Tùng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình.
Công an tỉnh Cà Mau trao nước uống tặng người dân ấp Thanh Tùng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình.

 

Ngoài việc tặng nước uống, Đoàn công tác còn kết hợp với Công an huyện và chính quyền địa phương thuê phương tiện đến tận nhà các hộ nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng nặng bởi hạn mặn trong ấp để tặng nước sinh hoạt. Các hộ dân nhận được nước uống, nước sinh hoạt đều vui mừng, cảm kích trước việc làm đầy ý nghĩa của lực lượng Công an.

Tặng nước sinh hoạt cho người dân.

 

Trước đó, Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đã kết hợp với cơ quan chức năng tặng 200 bình nước lọc cho bà con trên địa bàn xã Biển Bạch. 

Việc làm giúp đỡ người dân lúc khó khăn do thời tiết của Công an tỉnh Cà Mau được chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

 

Hoàng Giang - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website