Công an Phú Yên triển khai các phương án bảo đảm an ninh, trật tự giải vô địch quốc gia Marathon

27/03/2024
Lượt xem: 364
Để góp phần vào thành công chung của Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024, Công an Phú Yên đã và đang triển khai các phương án bảo vệ từ xa, từ sớm, quyết tâm bảo đảm tốt an ninh, trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian giải diễn ra.

Xác định tầm quan trọng của sự kiện lần này, những ngày qua, Công an tỉnh Phú Yên đã phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng và các ban ngành, đoàn thể chủ động xây dựng chặt chẽ các phương án, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thường xuyên tiến hành kiểm tra, kiểm soát các khâu lưu trú, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá dịch vụ ăn uống, phương tiện đi lại… Đồng thời chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113 và lực lượng Công an cơ sở cũng đã được huy động tối đa, triển khai đồng bộ, thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chủ động phòng ngừa, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, không để tội phạm lợi dụng đông người hoạt động trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản, gây rối trật tự công cộng cũng như chủ động hướng dẫn, giúp đỡ các vận động viên và du khách.

 Cảnh sát môi trường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Tuy Hòa
Lực lượng Công an kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Tuy Hòa


Đại tá Nguyễn Khỏe, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Đây là giải Marathon quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Phú Yên, thu hút rất nhiều vận động viên hệ chuyên nghiệp và phong trào trong cả nước. Phú Yên xác định đây là dịp để quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của tỉnh nhà. 

Được giao nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự cho giải, Công an tỉnh đã thành lập tổ an ninh rà soát các tuyến biển, xây dựng các phương án cụ thể để triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của giải. Chúng tôi cũng quán triệt cho lực lượng Công an làm nhiệm vụ giữ đúng tư thế, lễ tiết tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các vận động viên, du khách trong tình huống cho phép, góp phần vào thành công chung của giải".

Được biết, dịp này, có hơn 30 vận động viên trong lực lượng Công an tỉnh Phú Yên cũng đang tích cực tập luyện để tham dự giải.

 

Xuân Huy - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website