Cuộc họp Chiến dịch SEAF I của INTERPOL về truy nã tội phạm

01/01/2024
Từ ngày 04/12-08/12/2023, INTERPOL đã tổ chức Cuộc họp Chiến dịch SEAF I của INTERPOL về truy nã tội phạm tại Singapore.

 Tham dự Cuộc họp có 30 đại biểu đến từ Văn phòng INTERPOL và Cơ quan phòng, chống tội phạm môi trường của các nước và vùng lãnh thổ bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Singapore và Việt Nam.
 

Chiến dịch SEAF I của INTERPOL về truy nã tội phạm.


Tại Cuộc họp, Ban hỗ trợ điều tra tội phạm truy nã của INTERPOL đã trao đổi thông tin về 146 đối tượng truy nã của các nước có thông tin lẩn trốn tại các nước tham gia Chiến dịch. Trong số này có 07 đối tượng truy nã có thông tin lẩn trốn vào Việt Nam, gồm 04 đối tượng quốc tịch nước ngoài (Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc) và 03 đối tượng quốc tịch Việt Nam.

Trên cơ sở những thông tin về các đối tượng truy nã nghi lẩn trốn tại Việt Nam do ban Tổng thư ký INTERPOL cung cấp, Đoàn Việt Nam đã trao đổi kết quả xác minh ban đầu về 07 đối tượng, cụ thể: Có 01 đối tượng quốc tịch Hàn Quốc có thông tin nhập cảnh Việt Nam năm 2014; 01 đối tượng Trung Quốc đang sinh sống tại Việt Nam. Hiện Việt Nam đang tiến hành các thủ tục để phối hợp xác minh, truy bắt đối tượng và bàn giao cho  Cảnh sát Trung Quốc. 05 đối tượng khác không có thông tin nhập cảnh hoặc đã xuất cảnh.

Đồng thời nhân dịp tham dự Cuộc họp, Đoàn Việt Nam đã đề nghị các nước tham gia Chiến dịch, cũng như Ban hỗ trợ điều tra tội phạm truy nã của INTERPOL phối hợp xác minh, truy bắt 05 đối tượng truy nã của Việt Nam lẩn trốn ra nước ngoài. Đại diện các nước đã phối hợp xác minh và cung cấp thông tin của 05 đối tượng truy nã của Việt Nam.

Kết thúc Cuộc họp, INTERPOL và Đoàn đại biểu các nước tham gia Chiến dịch nhất trí sẽ tăng cường hợp tác trong xác minh, truy bắt các đối tượng truy nã của nước này nghi lẩn trốn tại nước kia, góp phần duy trì hòa bình và đảm bảo an ninh trật trự tại mỗi quốc gia và trong khu vực.
 

Bản quyền INTERPOL Việt Nam
Tìm kiếm