Hội nghị INTERPOL toàn cầu về chống tham nhũng và thu hồi tài sản

21/11/2019
Từ ngày 18 - 20/11/2019, tại Medellin, Colombia đã diễn ra Hội nghị INTERPOL toàn cầu về chống tham nhũng và thu hồi tài sản. Tham dự Hội nghị có 250 đại biểu đến từ hơn 60 quốc gia cũng như các tổ chức quốc tế và khu vực tư nhân.

Hội nghị đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác quốc tế trong việc chống tham nhũng, thu hồi lượng tiền và tài sản do phạm tội mà có và tài sản bị đánh cắp.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung thảo luận vấn đề tham nhũng hỗ trợ cho tội phạm có tổ chức, các vấn đề liên quan đến mua bán người, tội phạm môi trường và tội phạm về thể thao; phát hiện và bóc trần các doanh nghiệp là vỏ bọc của các tổ chức tội phạm liên quan đến tham nhũng và rửa tiền…

Tại Hội nghị, các ý kiến tham luận cho rằng, quan chức nhà nước tham nhũng có khả năng tạo điều kiện cho các đối tượng phạm tội theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cung cấp các tài liệu, đảm bảo cho tội phạm di chuyển, giao dịch thông suốt qua biên giới.

Ông Harold O'Connell, Giám đốc phụ trách lĩnh vực Cảnh sát của INTERPOL phát biểu tại Hội nghị.

Ông Harold O'Connell, Giám đốc phụ trách lĩnh vực Cảnh sát của INTERPOL nhấn mạnh những tác động sâu rộng của tham nhũng. Tham nhũng làm suy giảm niềm tin vào Chính phủ và các cơ quan nhà nước, làm suy yếu hệ thống luật pháp, từ đó gây nên sự bất ổn định và tạo điều kiện cho tội phạm phát triển. Do đó, các quốc gia cần nỗ lực chủ động ngăn chặn tham nhũng từ giai đoạn sớm, đồng thời thúc đẩy cơ chế phối hợp trong phòng chống tham nhũng…

* Trong khuôn khổ Hội nghị, INTERPOL phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế và Cơ quan Phòng chống doping thế giới tổ chức 02 hội thảo nhằm thảo luận giải pháp ngăn chặn và giải quyết hiệu quả sự thao túng đối với các hoạt động thi đấu thể thao; triệt phá các mạng lưới tội phạm mua bán bất hợp pháp các loại doping.

 

 

Bản quyền: INTERPOL
Tìm kiếm