Thanh niên, Phụ nữ Công an “giải cứu” hàng chục tấn nông sản giúp nông dân Hải Dương

05/03/2021
Nhằm chia sẻ với nông dân Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 03/3/2021, tại Hà Nội, các cấp Hội Phụ nữ Bộ Công an đã chung tay “giải cứu” hàng chục tấn rau, củ, quả, trứng gia cầm sạch, giúp người dân ở Hải Dương vượt qua khó khăn.
Hàng chục tấn nông sản, hàng chục nghìn quả trứng gia cầm đã được tập kết tại Hà Nội sáng 03/3 trước khi giao đến từng đơn vị.


Trung tá Nguyễn Thị Quế, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an cho biết: “Sau khi nhận được lời kêu gọi của Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Bộ Công an, các cấp Hội đã chung tay hành động, đoàn kết chia sẻ hỗ trợ người nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản. Hơn 21 tấn rau, củ, quả được vận chuyển trên 05 chiếc xe tải gồm cải bắp, su hào, cà rốt, củ đậu, ổi. Ngoài ra, còn có hơn 73.000 quả trứng gà, vịt của bà con vùng dịch Hải Dương đã đến vụ thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ như mọi năm, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”.

Ngay sau khi xe tải vận chuyển hàng đến, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã nhanh tay vận chuyển nông sản khỏi xe và đưa vào khu vực tập kết. Do hàng hóa được vận chuyển từ vùng dịch nên tất cả nông sản cùng tài xế lái xe đều được kiểm tra y tế, phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn theo quy định trước khi đưa về Hà Nội. Nông sản được chia thành từng túi theo cân nặng 10kg và khay 30 quả trứng với mức giá theo quy định.

 
Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ một số đơn vị đã tham gia vận chuyển hàng hoá xuống nơi tập kết.


Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần giải phóng lượng lớn nông sản đang còn tồn đọng, giúp người dân có điều kiện chuẩn bị cho mùa vụ mới.

* Cũng trong ngày 03/3, để chung tay chia sẻ khó khăn với bà con nông dân tỉnh Hải Dương, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Viễn thông và Cơ yếu (Bộ Công an) đã phối hợp với các Hợp tác xã nông nghiệp, Hội chữ thập đỏ và các nhóm tình nguyện của tỉnh Hải Dương và huyện Chí Linh chủ động thu mua nông sản từ Hải Dương chuyển về Thủ đô tiêu thụ; đồng thời phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ, các hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên trong Cục mua ủng hộ nhằm giúp người dân tỉnh Hải Dương vượt qua khó khăn. Chỉ trong buổi sáng, gần 05 tấn hàng gồm rau củ, quả và 8.000 trứng gà đã nhanh chóng được các cán bộ, chiến sĩ Cục Viễn thông và Cơ yếu mua hết.

Số nông sản được chuyển từ Hải Dương về điểm tập kết trước sân cơ quan nhanh chóng được cán bộ, chiến sĩ mua hết chỉ trong buổi sáng.

 

 

Vũ Linh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website