Lực lượng Công an nhân dân triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

01/02/2021
Chiều 01/02/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm quán triệt Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo một số nội dung để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh của lực lượng Công an nhân dân (CAND) trong tình hình mới. Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh; đại diện lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, các bệnh viện, học viện, trường CAND. 

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

 

Trước bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quán triệt, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương toàn diện các mặt công tác công an và công tác phòng, chống dịch bệnh; trong đó xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách phải tập trung cao điểm với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; thực hiện nghiêm chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng, dập dịch triệt để ở bên trong”.

Lãnh đạo Bộ Công an, Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh đã ban hành 02 Điện chỉ đạo quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo Kết luận số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Công an các đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp thần tốc truy vết người tiếp xúc, không để dịch lây lan ra cộng đồng, đặc biệt tại các địa phương đã công bố có ca bệnh trong 07 ngày vừa qua. Công tác quản lý xuất nhập cảnh và quản lý người nước ngoài được các lực lượng Công an chủ động, tích cực phối hợp triển khai, trong đó đã tăng cường phối hợp với các lực lượng ngành Y tế để sàng lọc, phân loại, hướng dẫn khách nhập cảnh được thực hiện kiểm dịch y tế, khai báo y tế và cách ly theo quy định ngay từ cửa khẩu nhằm khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài. 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, khởi tố, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch, đảm bảo nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông để phát hiện, bắt giữ các vụ việc vận chuyển, hỗ trợ cho các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Ngoài ra, các cơ quan báo chí, truyền thông CAND tập trung thông tin, tuyên truyền sâu rộng các chỉ đạo, giải pháp của Bộ Công an và tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Công an các đơn vị, địa phương...

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an một số địa phương đã đánh giá tình hình dịch bệnh và đưa ra các biện pháp cấp bách cần triển khai thực hiện trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian tới. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Trước yêu cầu cấp bách, khẩn trương của công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 ngày 28/01/2021 và Kết luận số 22 ngày 30/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Điện số 28 ngày 29/01/2021 của Bộ Công an về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo của Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, theo tinh thần “thần tốc chống dịch” của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện nghiêm chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng, dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả”. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Đối với các cơ sở giam giữ thuộc lực lượng Công an quản lý, yêu cầu Công an các địa phương phải đặc biệt chú trọng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; không để dịch bệnh lây lan vào cơ sở giam giữ; chú ý bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn, đồng thời siết chặt việc thăm gặp, tiếp xúc với can phạm nhân… Các bệnh viện, cơ sở y tế trong CAND tuyệt đối tuân thủ các quy định, hướng dẫn chuyên môn, hướng dẫn các tiêu chí bệnh viện an toàn của Bộ Y tế; tổ chức rà soát các quy trình sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người tới khám, chữa bệnh; chú trọng đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; siết chặt quy định việc thăm người nhà tại các cơ sở y tế. 

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Cục Y tế bám sát tình hình dịch bệnh để kịp thời hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ; có phương án cụ thể, phù hợp trong các tình huống có tác động của dịch bệnh đến các địa bàn, địa phương, đơn vị và các khu vực đóng quân của lực lượng CAND; phối hợp các cơ sở y tế trong CAND chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị đáp ứng với các tình huống dịch bệnh. Cục Quản lý xuất nhập cảnh chỉ đạo Công an cửa khẩu các Cảng hàng không quốc tế tổ chức rà soát các quy trình phòng, chống dịch, tuân thủ nghiêm túc, đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ; tiếp tục thực hiện quyết liệt hơn nữa trong việc tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức nhập cảnh trái phép. Các cơ quan truyền thông CAND thông tin kịp thời, minh bạch, chính xác về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đề cao cảnh giác, không hoang mang, không chủ quan về tình hình dịch bệnh… 

 

Anh Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website