Bộ Công an và Bộ Công Thương ký kết Quy chế phối hợp

28/05/2020
Chiều 28/5/2020, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Công Thương tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giữa hai cơ quan về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại; trao Kỷ niệm chương tặng các đồng chí lãnh đạo hai Bộ có nhiều đóng góp trong sự nghiệp “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam”.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đồng chủ trì buổi Lễ.

Dự buổi Lễ, có các đồng chí Thứ trưởng hai Bộ Công an và Bộ Công Thương.

 
Các đồng chí lãnh đạo hai Bộ dự buổi Lễ.

 

Những năm qua, Bộ Công Thương đã chủ động, tích cực triển khai chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Các cơ quan chức năng của Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Công an triển khai công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

Điển hình, các đơn vị chức năng của hai Bộ đã thường xuyên trao đổi thông tin phục vụ cho công tác xúc tiến thương mại, khoa học công nghệ, phát triển thị trường ngoài nước, đàm phán, ký kết, gia nhập, thực thi các điều ước quốc tế và thỏa thuận khác về thương mại; triển khai các mặt công tác bảo đảm an ninh kinh tế, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực công nghiệp và thương mại. Cơ quan chức năng của Bộ Công Thương đã thực hiện tốt việc phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an trong công tác trao đổi thông tin, tài liệu, lấy ý kiến về lĩnh vực thương mại và thị trường trong nước liên quan đến chức năng nhiệm vụ của Bộ Công an; xây dựng chợ biên giới, thỏa thuận hợp tác phát triển hạ tầng thương mại biên giới…

Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ký và trao Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Công Thương.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nêu rõ, thời gian qua, với những mảng công tác quản lý Nhà nước của Bộ Công Thương cũng như thực hiện những nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn của Ngành trải rộng trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, Bộ Công Thương, các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, người lao động trong ngành Công Thương luôn luôn nhận được sự ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ to lớn của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an. Chính vì vậy, trong những thành tích chung của ngành Công Thương để phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước thời gian qua có vai trò rất to lớn của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, cũng như việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ trong hàng loạt các lĩnh vực phối hợp giữa Bộ Công Thương và Bộ Công an.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi Lễ.

 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Quy chế phối hợp giữa hai Bộ sẽ là những đường lối rõ nét, cụ thể để hướng tới những mục tiêu trong thời gian tới phục vụ cho hai Ngành cũng như phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước…; đồng thời yêu cầu các đơn vị đầu mối thường xuyên rà soát, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực hiện Quy chế một cách thiết thực, hiệu quả…

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng Bộ Công Thương đã hoàn thành tốt, vượt mức các chỉ tiêu được Quốc hội, Chính phủ giao thời gian qua, đặc biệt là trong phát triển kinh tế, mở rộng thị trường, ký kết được nhiều thỏa thuận, hợp tác thương mại với các nước.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chân thành cảm ơn sự quan tâm, phối hợp, hợp tác có hiệu quả của Bộ Công Thương đối với lực lượng Công an nhân dân thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp kịp thời, có hiệu quả của Bộ Công Thương đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân thời gian tới.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi Lễ.

 

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, việc ký Quy chế phối hợp sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng để hai Ngành Công an và Công Thương phối hợp toàn diện, chặt chẽ hơn nữa trên các mặt công tác có liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.

Sau Lễ ký kết Quy chế phối hợp, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị lãnh đạo hai Bộ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương của hai Ngành thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; định kỳ, đánh giá tình hình, kết quả phối hợp và rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương; Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an...

Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công Thương.
 
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an. 

 

 

Anh Minh
Tìm kiếm